Coutinho sẽ là người kế thừa Inesta?


Jordi Alba là cầu thủ phòng ngự mới nhất của Barca phàn nàn chuyện hợp đồng
“Có lẽ việc trì hoãn này là bình thường cho Barca, hoặc có lẽ họ không hài lòng với phong độ của một cầu thủ được đề cử vào đội hình tiêu biểu FIFA và là hậu vệ kiến tạo nhiều nhất châu Âu? Alba vẫn còn 2 năm hợp đồng và chúng tôi sẽ xem xét tình hình thế nào”.
Theo trang bong da so cho hay, Jordi Alba mùa giải vừa qua đã chơi rất ấn tượng, dường như anh được giải phóng trong vai trò của mình sau khi Neymar ra đi và Alba không những kiến tạo nhiều nhất châu Âu mà còn là hậu vệ ghi bàn số 1 của La Liga, xuất phát từ sự ăn ý đáng kể với Lionel Messi. Nhưng Alba cũng như Busquets và Umtiti đều đang khó chịu với cách đãi ngộ mà ban lãnh đạo Barca dành cho mình.

Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha sẽ phải đấu với Tây Ban Nha
Nhưng hai đối thủ cùng bảng là Morocco và Iran không phải là những đội tầm thường. Iran hoàn tất xong chiến dịch vòng loại với tốc độ chỉ thua ĐT Brazil và được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân am tường về bóng đá châu Âu, cựu HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha Carlos Queiroz. Morocco có dàn tuyển thủ đang chơi bóng ở nhiều CLB châu Âu và pha trộn rất đều kinh nghiệm thi đấu với sức trẻ.
Một bảng đấu khác là bảng E cũng có thể tạo nên sự kịch tính. Brazil của Neymar được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng nhưng 3 ứng viên còn lại là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia đều thuộc dạng có “máu mặt”. Costa Rica thậm chí đã vào tứ kết cách đây 4 năm và chỉ chịu ket qua bong da thua trong loạt luân lưu trước Hà Lan.

Coutinho sẽ là người kế thừa xứng đáng Iniesta?
Lối chơi của Coutinho có đôi nét rất giống với người đội trưởng của Barca ở giai đoạn đỉnh cao. Từ tốc độ, cách di chuyển cộng thêm nhãn quan chiến thuật, Coutinho đều chứng minh mình không hề tỏ ra kém cạnh so với Iniesta.
Bên cạnh đó, với đà thăng tiến như hiện nay, Coutinho hoàn toàn có thể giải được bài toán mà Barca đang vô cùng đau đầu đó là giải phóng Messi và giúp cầu thủ người Argentina toàn tâm toàn ý tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn. Bởi lẽ, trong vài năm trở lại đây, khi tuyến tiền vệ của đội bóng bị ảnh hưởng “chất xám” nghiêm trọng, El Pulga phải làm mọi thứ từ tổ chức lối chơi, điều phối bóng cho đến ghi bàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ramos luôn thi đấu máu lửa trong các trận siêu kinh điển

Real đầu hàng sớm cuộc đua La Liga

Sanchez sẽ hay hơn mùa tới